Một số câu hỏi và câu trả lời của chuyên gia: Mẹo và kỹ thuật in 3D

Một số câu hỏi và câu trả lời của chuyên gia: Mẹo và kỹ thuật in 3D

Thông tin của đối tượng in 3D có nghĩa là gì? Tôi cần sử dụng bao nhiêu và làm cách nào để quyết định?

Elsworthy: Thông tin đối tượng có nghĩa là mô hình sẽ vững chắc như thế nào – trong thuật ngữ in 3D, được gọi là “% Infill.” Bằng cách chọn các mức độ khác nhau của infill, người dùng có thể quyết định mức độ họ muốn in. Người dùng muốn in thành phẩm của họ với chất lượng tốt nên chọn mức độ cao, hay khi người dùng muốn in một sản phẩm nhanh và sử dụng càng ít vật liệu in càng tốt nên chọn cấp thấp hơn.

Maker Ware mô tả các mức phần trăm khác nhau cho khả năng lấp đầy khác nhau. Có những hình dạng khác có thể được tạo ra vì nhiều lý do khác nhau – tính chất cơ học, trọng lượng, tốc độ in, vv

Các infill chủ yếu là để hỗ trợ và có tính chất cơ học do đó độ dày lớp hoặc độ phân giải không phải là quan trọng. Tùy thuộc vào các tùy chọn của phần mềm, có thể tăng độ dày của lớp trong khi duy trì độ phân giải lớp bên ngoài tương tự. Điều này sẽ giảm thời gian in của bạn mà không phải giảm bất kỳ tính chất cơ học hoặc thiết kế thẩm mỹ nào. Nói chung, infill là tỷ lệ chất lượng in.

 Khi nào tôi cần in một vật với khung nền?

Elsworthy: Khung nền là khi một lớp cơ sở lớn hơn được in như một mặt bích cơ sở cung cấp nhiều diện tích bề mặt hơn để tiếp xúc với đế in. Điều này có thể giúp in để dính vào bề mặt đế và giảm cong vênh. Khung nền nên được kích hoạt cho các bản in khi “diện tích tiếp xúc” của mô hình lên đế in rất nhỏ so với chiều cao của nó. Trong những trường hợp này, bằng cách tạo khung nền, diện tích tiếp xúc lớn hơn và các hạn chế sẽ giảm đi. Một số kiểu máy sẽ yêu cầu bật tính năng khung nền để in đúng cách. Điều này tùy thuộc vào người dùng quyết định khi nào điều này là cần thiết dựa trên mô hình họ đã xem (hoặc lời khuyên đi kèm với mô hình). Yêu cầu về khung nền phụ thuộc nhiều vào thiết kế và vật liệu được sử dụng để in — các vật thể là “nguyên khối” sẽ tạo ra khả năng cong vênh cao hơn trên đế, đặc biệt nếu được in bằng ABS hoặc nylon, có tỷ lệ co lại cao khi chúng nguội. Khung nền làm tăng tiếp xúc bề mặt với đế in, giúp nó dính đế và do đó làm giảm cong vênh và tăng độ chính xác của bản in.

Lớp đầu tiên hoặc lóp mở rộng để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc với đế in. Nó được gọi là khung nền và là một tính năng có thể được sử dụng để giúp lớp đầu tiên của chi tiết in dính lên đế in giúp giảm cong vênh và cải thiện chất lượng in.

Tôi có nên luôn kích hoạt vật liệu hỗ trợ khi in không? Thật khó để biết khi nào cần nó và khi nào không.

Elsworthy: Vật liệu hỗ trợ chỉ nên được kích hoạt khi có góc nhô ra trên 45 độ. hoặc nơi không có vật liệu bên dưới để chịu lực trên mô hình. Góc nhô ra có thể được xây dựng mà không cần vật liệu hỗ trợ, được gọi là “cầu nối”, khiến việc nhận các bộ phận chính xác, lặp lại trở nên khó khăn. Nếu bạn kiểm soát tốc độ và độ phân giải bằng cách làm mát chính xác (cần có quạt làm mát), điều này có thể tiết kiệm thời gian và vật liệu hỗ trợ. Góc nhô ra có thể được khắc phục bằng cách in mô hình ở một góc khác (vì vậy với một mặt khác làm cơ sở), hoặc khi không thể thực hiện điều này, bằng cách kích hoạt vật liệu hỗ trợ. Mặt ngang lớn hơn không được hỗ trợ có thể làm chiều cao lớp giảm, khi lớp mỏng càng mỏng, thì nhựa in ra nhỏ hơn trên mỗi lớp liên quan đến đường kính đầu đùn, cho phép chúng dễ dàng được hỗ trợ bởi lớp trước .

Góc nhô ra và cầu nối có thể khó khăn, nhưng có thể tiết kiệm rất nhiều vật liệu và thời gian, chúng có thể được in chính xác. Khoảng trống dưới khoảng rộng này sẽ phải được lấp đầy bằng vật liệu phụ hoặc các hỗ trợ cấu trúc cần nhiều thời gian để in, sau đó phải được loại bỏ trong quá trình xử lý sau khi in.

Một số mẹo để nhận được bản in tốt nhất có thể là gì?

Elsworthy: Bản in tốt nhất có thể được tạo ra khi máy in được hiệu chuẩn hoàn toàn và khi máy in ở chế độ chất lượng cao nhất. Điều quan trọng là in các mô hình thực sự được thiết kế để in 3D, tận dụng các tính năng của công nghệ (nhô ra, phần rỗng, cắt xén, vv) thay vì cố gắng in một sản phẩm đã được thiết kế cho phương pháp sản xuất khác ( ví dụ, ép phun). Chúng tôi hy vọng điều này sẽ cải thiện theo thời gian, vì các kho lưu trữ mô hình trực tuyến có thể chuyển sang các thư viện “được sắp xếp” như MyMiniFactory nơi tất cả các mô hình đã được thử nghiệm “khả năng in” – nhiều trang khác có thể chứa các đối tượng, thiết kế không hợp lệ và các vấn đề khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *